Chuyển đến nội dung chính

Báo cáo quản lý chất thải nguy hại định kỳ Tầm quan trọng và cách thực hiện

Báo cáo quản lý chất thải nguy hại định kỳ Tầm quan trọng và cách thực hiện : Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ của mỗi công dân, tổ chức và doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển kinh tế và công nghiệp, lượng chất thải nguy hại được sinh ra ngày càng tăng cao, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và môi trường sống. Để giảm th

Cách phân biệt dây lưng da bò thật và giả da bò chính xác 100%

Dây lưng nam là 1 phụ kiện không thể thiếu với các quý ông, dưới đây xin giới thiệu cách phân biệt dây lưng da bò thật và giả da bò chính xác 100%.

Từ lâu, dây nịt nam là người bạn không thể thiếu đối với các quí ông là một phụ kiện tối cần thiết cho tất cả các phong cách từ công sở cho tới thường ngày, tạo nét đẹp lịch lãm cho tới phong cách phóng khoáng và có phần bụi bặm.

Đối vời những người không phải trong nghề hoặc không có kinh nghiệm phân biệt thắt lưng da thật trong 1 nốt nhạc thì bạn thường rất mơ hồ hoặc không biết sự khác nhau giữ dây nịt nam da bò thật và dây nịt da bò giả. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn chuyên sâu hơn và hiểu rõ về chất lượng của dây nịt giúp bạn dễ dàng chọn cho mình một chiếc dây nịt nam đảm bảo chất lượng đúng da bò thật 100%.

Da bò thật là gì?

Cách phân biệt ví da thật giả có thể bạn chưa biết? Da bò thật hay còn gọi là da bò thuộc, các sản phẩm bằng da bò thật thường được ghi real leather, genuine leather, genuine leather (da bò bò), 100% leather…

Có 2 loại chất liệu giả da bò phổ biến hiện nay đó chính là: simili và PU.

Simili: là chất liệu giả da bò giá rẻ, cứng, được phủ một lớp polyeste trên bề mặt nên rất bóng, thường được may làm hàng chợ. Nên chỉ cần nhìn và sờ qua là bạn có thể nhận ra được chúng.

PU: là chất liệu giả gia cao cấp, mềm mại và nếu không kiểm tra kỹ thì nhiều người sẽ bị nhầm chúng với da bò thật. Tuy nhiên, bản chất PU vẫn là dạng hợp chất tổng hợp nhân tạo nên có thể bong tróc theo thời gian.

8 cách để phân biệt da bò thật hay giả da

Cách 1: Nhìn kỹ da bò:

Các bạn nhìn thật kỹ bề mặt miếng da bò mà họ đưa cho bạn. Nếu là da bò thật, trên bề mặt sẽ có những vết lồi lõm, tùy theo trình độ thuộc và gia công mà bề mặt da bò sẽ có độ phẳng, mềm…tuy nhiên vẫn còn để lại dấu vết gồ ghề tương đối. Trong khi đó, những loại giả da bò sẽ bằng phẳng. Da bò thật nhìn kỹ sẽ có những lỗ chân lông nhỏ, còn da bò giả thì không.

Các 2: Sờ vào da bò:

Các bạn hãy đặt bàn tay lên bề mặt sản phẩm và cảm nhận. Nếu là giả da, bạn sẽ cảm nhận được độ trơn láng nổi cộm của lớp nhựa (plastic) được tạo bởi các chất liệu tổng hợp khi chúng được làm cho sáng bóng. Điều này sẽ rõ ràng hơn khi bạn chạm bề mặt này vào mùa đông, bạn sẽ cảm thấy lạnh.Còn da bò thật thì bạn sẽ cảm nhận được độ mềm và mịn màng bất cứ lúc nào bạn chạm vào. Hơn nữa, da bò thật không bao giờ cho cảm giác mát lạnh ngay cả trong mùa đông.

Cách 3: Ngửi da bò.

Các sản phẩm được làm từ da bò thú thì thường có mùi chất béo của động vật (như mùi hơi thối thối), còn giả da bò thì ngửi thấy mùi nhựa tổng hợp.

Cách 4: Ấn vào da bò.

Dùng ngón cái và ấn mạnh lên bề mặt sản phẩm đó. Nếu là da bò thật, sẽ để lại vết lõm xung quanh ngón tay cái của bạn. Tuy nhiên, khi bạn bỏ tay ra, vết lõm sẽ mất đi chứng tỏ độ đàn hồi của bề mặt da bò thật. Còn với da bò giả, các chất liệu tổng hợp sẽ không thể có được độ đàn hồi này, vết lõm cũng sẽ còn hằn nguyên bởi các lớp hạt vật chất nhân tạo, tạo thành lớp da bò giả đã bị tách rời ra.

Cách 5: Quan sát kỹ da bò.

Quan sát một mặt cắt của da bò và phần da bò đã thuộc, bạn sẽ thấy da bò thật bao gồm các sợi không đều nhau. Vì vậy, khi bạn dùng ngón tay cạo lên bề mặt da, (nhằm cố để lại vết trầy, xước) thì chúng sẽ không có thay đổi gì rõ ràng. Trong khi với da bò giả, chúng vốn có kết cấu dệt sợi, không phải là khối đặc nên chúng sẽ bị trầy xước.

Cách 6: Làm ướt da bò.

Nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt sản phẩm. Nếu là da bò thật thì sau một vài phút, bạn sẽ thấy vệt nước lan rộng ra, thấm vào da bò qua các lỗ chân lông. Da bò thật, da bò sáp luôn hấp thu độ ẩm. Còn giả da bò thì không.

Cách 7. Đốt hoặc hơ da bò qua lửa.

Nếu là da bò thật, bạn sẽ ngửi được mùi khét như mùi của tóc cháy. Còn da bò giả sẽ cho mùi nhựa cháy.

Cách 8: Màu sắc của da bò.

Màu của da bò giả luôn tươi sáng, còn màu da bò thật thì tối hoặc chỉ sáng như màu sương mai.

Bài liên quan

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giá da bò thật nguyên miếng tại TP Hồ Chí Minh

Giá da bò thật nguyên miếng tại TP Hồ Chí Minh Ngày nay các nhà máy thuộc da bò với sản lượng tăng nguồn da bò đa dạng nên không khó để tìm mua được những miếng da bò thật tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên với các bạn chưa biết gì về da bò và mới tìm hiểu thì lại rất khó để tìm được những đơn vị uy tín. Và giá da bò thật nguyên miếng như thế nào là hợp lý? Giá da bò thật nguyên miếng giá bao nhiêu? Đây là câu hỏi mà nhiều khách hàng thường thắc mắc khi bắt đầu tìm hiểu mua da bò thật tự làm sản phẩm cho mình. Da bò thật thông thường giá bao nhiêu? Tuỳ thuộc vào những dòng da bò khác nhau mà giá khác nhau không có một đơn giá chung. Nhưng cơ bản các dòng da bò thật thông thường khi cắt miếng đơn giá thường gao động quanh khoảng 50.000 – 70.000đ/ sqf, (sqf là viết tắt của Square feet đơn vị feet vuông có diện tích tương đương ô vuông có cạnh 30,43cm. ở Việt Nam nôm na gọi là 1 Pia.) Vốn dĩ con da bò thật không vuông vức như da bò công nghiệp nên diện tích con da bò được tính toán b

Cách phân biệt da bò thật và da bò giả chính xác nhất

Da bò thật có mùi ngai ngái, còn da bò giả thì có mùi ni lông hoặc có mùi của chất hóa học (giống mùi nhựa hoặc mùi sơn, xăng thơm)... Trên internet có nhiều bài viết hướng dẫn phân biệt da bò thật gỉa, Tuy nhiên đa phần không đầy đủ hoặc thiếu chính xác. Bài viết sau sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt được da bò thật da bò giả cũng như đặc tính của da.... Chất liệu giả da bò, da bò sáp thông thường có hai loại chính: simili và PU. Với simili, bạn có thể dễ dàng nhận biết bởi chất liệu này giá rẻ, cứng, được phủ một lớp polyeste trên bề mặt nên rất bóng, thường được may làm hàng chợ, hàng sofa da. Riêng PU thì dễ gây nhầm lẫn hơn, bởi đây là chất liệu giả da bò cao cấp, mềm mại gần giống da bò thật. Tuy nhiên, bản chất PU vẫn là dạng hợp chất tổng hợp nhân tạo nên có thể bong tróc theo thời gian (loại này thường gặp rất nhiều đối với các mặt hàng da bò trung quốc). -  Cách kiểm tra da bò thật nhanh gọn siêu đơn giản bằng cách d a bò thật có mùi ngai ngái, còn da bò giả thì có mùi ni lông